วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง รายวิชา พ 33101 สุขศึกษา 5
  1. อธิบายกระบวนการสร้างเสริมและดำรงประสิทธิภาพการทำงานของอวัยวะต่าง ๆ
  2. วางแผนดูแลสุขภาพตามภาวะการเจริญเติบโตและพัฒนาการของตนเองปละบุคคลในครอบครัว
  3. วิเคราะห์อิทธิพลของครอบครัว เพื่อน สังคม และวัฒนธรรมที่มีผลต่อพฤติกรรมทางเพศและการดำเนินชีวิต
  4. วิเคราะห์ค่านิยมในเรื่องเพศตามวัฒนธรรมไทยและวัฒนธรรมอื่น ๆ
  5. เลือกใช้ทักษะที่เหมาะสมในการป้องกัน ลดความขัดแย้ง และแก้ปัญหาเรื่องเพศและครอบครัว
  6. วิเคราะห์สาเหตุและผลของความขัดแย้งที่อาจเกิดขึ้นระหว่างนักเรียนหรือเยาวชนในชุมชน และเสนอแนวทางแก้ไขปัญหา
  7. วิเคราะห์บทบาทและความรับผิดชอบของบุคคลที่มีต่อการสร้างเสริมสุขภาพและการป้องกันโรคในชุมชน
  8. วิเคราะห์อิทธิพลของสื่อโฆษณาเกี่ยวกับสุขภาพเพื่อการบริโภค
  9. ปฏิบัติตามสิทธิผู้บริโภค
  10. วิเคราะห์สาเหตุและเสนอแนวทางการป้องกันการเจ็บป่วยและการตายของคนไทย


เนื้อหาสาะ
  1. ระบบอวัยวะ
  2. ทักษะชีวิต
  3. เพศที่แตกต่าง
  4. สุขภาพดีสร้างได้
  5. สิทธิผู้บริโภค


กิจกรรมการเรียนการสอน
  1. บรรยาย
  2. อภิปราย
  3. ซักถาม
  4. บันทึก
  5. สาธิตทำงานกลุ่ม
  6. รายงานการค้นคว้า
  7. วิเคราะห์กรณีศึกษา                     
       แหล่งเรียนรู้
  • หนังสือเรียนสาระการเรียนรู้พื้นฐานสุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
  • หนังสือพิมพ์รายวัน
  • วารสารใกล้เหมอ
  • วารสารหมอชาวบ้าน
  • สิ่งพิมพ์ทางการแพทย์และสาธารณสุข
  • กรณีศึกษาทางการแพทย์และสาธารณสุข
          •                   



ห้องสมุดโรงเรียน
ห้องสมุดประชาชน


ออนไลน์
www.bbc.co.uk/science/humanbody
www.learninggamesforkids.com/health-gan
www.thaigoodview.com
www.thaihealth.or.th
www.vimanloy.com
http://kruyongyuth.blogspot.com